10 bước tạo một Fan Page hoàn hảo trên Facebookby
Vietnam Internet Marketing on Wednesday, May 12, 2010 at 9:19am
Bạnhãy thử tưởng tượng, với 300 triệu người sử dụng, hàng ngàn người đăngký mới mỗi ngày cùng vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng của Alexa (trangcó lượng truy cập nhiều thứ 3), chắc chắn sức mạnh của người khổng lồmạng xã hội Facebook sẽ được tận dụng cho những công việc kinh doanh.Hiệntại, Facebook cung cấp rất nhiều tính năng phục vụ mạng chiến lược vàtạo ra tiếng tăm cho công ty của bạn. Trong số đó, tính năng Fan Pagecủa họ hiện là điểm đặc trưng duy nhất được Google biểu thị đầy đủ.Bằng cách nhập vào chuỗi từ tìm kiếm suốt Fan Page của bạn và cập nhậtthường xuyên, bạn có thể tạo ra sự tối ưu hóa to lớn qua các công cụtìm kiếm.
Nếu sử dụng chức năng Social Ads của Facebook bạn có thể hướnglượng truy cập mục tiêu từ toàn bộ trang chủ Facebook trực tiếp vào FanPage của mình.
Bất kỳ lúc nào một người hâm mộ tiềm năng nào đó nhấp chuột vào Fan Page của bạn, bạn sẽ đạt được những điều sau:
-Ngay lập tức thu hút sự chú ý của họ và khiến họ cảm thấy họ đã đếnđúng chỗ (họ cảm thấy họ đã lựa chọn đúng bằng cách nhấp chuột vàoquảng cáo của bạn)
- Kích thích họ trở thành một người hâm mộ
- Lôi kéo họ gắn kết với trang của bạn
-Khiến họ quay trở lại truy cập, thường gọi là “tính kết dính” (ngườihâm mộ của bạn sẽ tiếp tục quay trở lại nhằm gắn kết với trang của bạn)
10yếu tố sau của một Fan Page năng động trên Facebook sẽ làm cho bạn trởnên tốt hơn những người khác và khiến người hâm mộ của bạn quay trở lạitruy cập nhiều hơn.
1. Đặt tựa đề cho Fan Page của bạnKhilần đầu tạo ra Fan Page, bạn cần lựa chọn một tựa đề; nó có thể là tênthương hiệu của bạn, tên riêng, hoặc tên bạn dùng kinh doanh cũng nhưmột vài từ mang tính chất mô tả sơ. Thông thường, tựa đề càng ngắn càngtốt; bởi vì mỗi khi bạn thêm nội dung vào Fan Page của mình, cái tựa đềđó cũng sẽ được gắn thêm vào bài được đăng.
2. Chọn một tấm hình gây ấn tượngĐâykhông phải là một tính năng nổi bật, nhưng điểm đặc biệt là Facebookcho phép kích thước ảnh lý tưởng của người hâm mộ lên đến 200 pixel bềngang và 600 pixel chiều dài (bởi thế mà những tấm hình này trông giốngnhư miếng bìa làm dấu sách)
Bất cứ khi nào bạn đăng bài lên FanPage của mình, những tấm hình nhỏ sẽ xuất hiện cho thấy một phần nhữngtấm hình chính của bạn. Bởi thế, bạn có thể cần chút kinh nghiệm xử lýhình ảnh của mình để khiến chúng trở nên như theo ý bạn muốn.
3. Bảo đảm tên truy nhậpNgaykhi có 25 người hâm mộ đầu tiên, bạn có thể đăng ký tên truy nhập duynhất của mình (thường được gọi là một đường dẫn URL) tại địa chỉ
https://facebook.com/username.Chẳng hạn, thay vì có một đường dẫn dài, khó nhớ, bạn có thể rút ngắnđường dẫn đó lại bằng cách sử dụng tên thương hiệu của mình, tên côngty, tên bạn dùng để kinh doanh (chẳng hạn như tên đường dẫn của tôi là
https://facebook.com/marismith )
4. Thiết lập một landing tabBạncó thể tạo ra một trang đến (landing page) tùy chỉnh đầy đủ cho nhữngngười không phải người hâm mộ của bạn, với hình ảnh, từ khóa, đườngdẫn, thậm chí cả phim. Bằng cách nào? Chỉ cần thêm ứng dụng StaticFBML, dán vào đó mã FBML của mình (tương tự như làm với mã HTML), sauđó chỉnh sửa Fan Page cho trang của mình để chọn tab cụ thể mà bạn mongmuốn họ vào xem. Một vài ví dụ cho bạn gồm:
https://facebook.com/droz,
https://facebook.com/gary,
https://facebook.com/ellentv,
https://facebook.com/cocacola,
https://facebook.com/ONE,
https://facebook.com/paysonjewelry.
5. Viết một tiểu sử hấp dẫnCómột khung chữ nhỏ nằm dưới hình đại diện Fan Page của bạn; hãy dùng khuvực này một cách khôn ngoan nhằm tóm tắt cơ bản bạn làm gì, bạn giúp aivà giúp họ như thế nào. Thậm chí nếu muốn tốt hơn, có thể bao gồm lờikêu gọi hành động với một liên kết (phải đảm bảo rằng liên kết có phần“http://” để có thể nhấp chuột vào được).
6. Nhập vào những bài viết trên blogSửdụng ứng dụng Notes, tận dụng feed trong blog của bạn để mỗi lần bạnviết một bài mới lên blog, Fan Page của bạn sẽ tự động cập nhật vàngười hâm mộ của bạn có thể đọc và bình luận cho bài viết. Làm như thếđồng thời giúp bạn nhất quán trong việc thêm nội dung cũng như luôn giữcho chủ đề mới mẻ và được gắn kết.
7. Trình bày bài viết theo trang hoặc theo người hâm mộCónhiều lý do chiến lược về cách trình bày bài viết chỉ bằng cách dựa vàobạn trên Fan Page, hoặc chỉ bằng người hâm mộ, nhưng tôi đề nghị bạnnên chỉnh sửa để có thể trình bày theo cả hai hướng. Bằng cách đó,những người vào xem trang của bạn có thể xem sự đối thoại từ cả haiphía.
8. Khuyến khích người hâm mộ tải lên nội dungNgườihâm mộ của bạn có thể tải lên hình ảnh, những đoạn phim và bình luậncủa họ trên tường (wall) của bạn. Cho phép và khuyến khích người hâm mộcủa bạn tải lên nội dung của chính họ sẽ khiến họ cảm thấy là một phầncủa cộng đồng Facebook trực tuyến bạn xây dựng, và khi họ gắn những nộidung đó vào feed của mình, sẽ tạo ra thêm tiếng tăm về bạn.
9. Phản hồi đến người hâm mộ của bạnCungcấp nội dung chất lượng chỉ là một mặt của việc xây dựng Fan Page trênFacebook (hay bất kỳ một mạng xã hội nào khác). Một phương diện quantrọng chính là sự kết dính. Bằng cách chủ động phản hồi đến những bìnhluận, câu hỏi, gợi ý, ý tưởng… của người hâm mộ, bạn sẽ cho thấy bạn làmột công ty quan tâm, lắng nghe, chịu hành động và gắn kết với cộngđồng của mình.
10. Tận dụng TwitterNếu sử dụng Fan Page mới trên Facebook với ứng dụng Twitter tại đường dẫn
https://facebook.com/twitter,bạn có thể viết dòng cập nhật trạng thái dài đến 420 chữ, và chúng sẽbiến thành một bài viết nhỏ trên tài khoản Twitter của bạn đồng thờiđược cắt xén lại còn 120 chữ với một đường dẫn ngược trở lại Fan Pagecủa bạn. Thực sự, ứng dụng này thật tuyệt để quảng cáo chéo và thêmtiếng tăm cho bạn.
Theo vietnambranding.com/Sưu tầm và lược dịch từ marketingprofs.com