Tiêu đề: Facebook Marketing phần 1: Lên kế hoạch Fri Nov 12, 2010 1:29 pm
Ở topic kỳ trước: “Marketing trên Facebook thông qua Fanpage và Group” GPS đã giới thiệumột kênh marketing mới đó là marketing trên mạng xã hội Facebook. Đâylà một cơ hội mới, một hướng đi mới đối với hầu hết các tổ chức, doanhnghiệp muốn quảng bá tên tuổi, sản phẩm, dịch vụ của mình.Trước khi bắt đầu bất kỳ một công việc nào bạn đều phải có một kếhoạch cụ thể! Nó sẽ giúp bạn tính toán, đo lường được hiệu quả và phòngtránh những rủi ro gặp phải trong quá trình thực hiện một cách tươngđối.Trước khi tạo một trang fanpage hoặc một group trên Facebook bạncũng phải có một kế hoạch, mục tiêu cụ thể, rõ ràng. Hãy cùng GPS từngbước thực hiện quy trình marketing trên Facebook một cách có hệ thốngnhé! Trước tiên mời bạn xem đoạn video ngắn nhưng khá ấn tượng về chủ đề Facebook Marketing!
I. Xác định nhu cầu
1. Bạn cần tạo fanpage để làm gì?2. Bạn có cần mở rộng việc tiếp thị trên các kênh mới (Facebook) hay không?3. Bạn muốn nhắm đến khách hàng mục tiêu nào?4. Bạn muốn bao nhiêu người biết đến thương hiệu của bạn? Bao nhiêu người trở thành fans của bạn?5. Bạn nhắm khoảng bao nhiêu phần trăm trong số fans của bạn sẽ quan tâm, mua sản phẩm, dịch vụ của bạn?II. Phân tích xu hướng, hành vi
1. Khách hàng mục tiêu của bạn có sử dụng Facebook nhiều không?2. Họ có thói quen đánh giá, mua sắm, sản phẩm, dịch vụ của bạn trên Facebook hay không?3. Đối thủ của bạn có đang dùng Facebook để tiếp thị chưa? Nếu có thì ở mức độ nào?4. Xu hướng marketing trên mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng có thực sự hiệu quả?(Facebook có hơn 500 triệungười dùng trong đó có hơn 2 triệu người dùng Việt Nam, bên cạnh đó ứngdụng Facebook đã trở thành ứng dụng thiết yếu trên các thiết bị diđộng…)5. Bạn có thể tạo lập và duy trì được mô hình tiếp thị trên Facebook trong vòng bao lâu?III. Dự toán kinh phí, nhân lực
Có thể nói rằng chưa có một hình thức marketing nào lại tốn ít chi phí và nhân lực bằng hình thức marketing trên Facebook!1. Bạn có bao nhiêu ngân sách cho việc thực hiện chiến lược marketing trên facebook?2. Bạn có nhân viên chuyên trách am hiểu về Internet, mạng xã hội,IT, lập trình, marketing… để thực hiện việc này hay bạn phải mua dịchvụ?3. Có bao nhiêu công ty cung cấp dịch vụ Marketing trên facebook? Giá cả? Bạn sẽ chọn ai trong số họ?IV. Kế hoạch phát triển Fans, phát triển nội dung
1. Bạn dự kiến sẽ đăng tải những thông tin gì lên fanpage của mình? Khi nào? Bao lâu? Chu kỳ post tin?…2. Bạn dự kiến sẽ phát triển fans một cách tự nhiên hay đi mua fans thông qua dịch vụ?3. Bạn sẽ làm gì để thu hút thêm fans mới và giữ chân fans cũ?V. Đánh giá, thống kê
Rất may mắn là Facebook có hệ thống phân tích, thống kê khá chitiết, cụ thể nên bạn không cần lo lắng về vấn đề này! Bạn sẽ được báocáo chi tiết về số lượng truy cập, độ tuổi, giới tính, tương tác củacác thành viên……Hãy trả lời tất cả các câu hỏi trên! Bạn sẽ tìm ra câu trả lời cho câu hỏi “Có nên làm Marketing trên Facebook hay không?”! Nếu câu trả lời là CÓ thì bạn hãy tiếp tục theo dõi các bước kế tiếp trên giaiphapso.info nhé! Bài viết kỳ tới: “Facebook marketing phần 2: Tạo Fanpage” Xin cám ơn!Mr. Giải Pháp Số
Ở topic kỳ trước: “Marketing trên Facebook thông qua Fanpage và Group” GPS đã giới thiệumột kênh marketing mới đó là marketing trên mạng xã hội Facebook. Đâylà một cơ hội mới, một hướng đi mới đối với hầu hết các tổ chức, doanhnghiệp muốn quảng bá tên tuổi, sản phẩm, dịch vụ của mình.Trước khi bắt đầu bất kỳ một công việc nào bạn đều phải có một kếhoạch cụ thể! Nó sẽ giúp bạn tính toán, đo lường được hiệu quả và phòngtránh những rủi ro gặp phải trong quá trình thực hiện một cách tươngđối.Trước khi tạo một trang fanpage hoặc một group trên Facebook bạncũng phải có một kế hoạch, mục tiêu cụ thể, rõ ràng. Hãy cùng GPS từngbước thực hiện quy trình marketing trên Facebook một cách có hệ thốngnhé! Trước tiên mời bạn xem đoạn video ngắn nhưng khá ấn tượng về chủ đề Facebook Marketing!
I. Xác định nhu cầu
1. Bạn cần tạo fanpage để làm gì?2. Bạn có cần mở rộng việc tiếp thị trên các kênh mới (Facebook) hay không?3. Bạn muốn nhắm đến khách hàng mục tiêu nào?4. Bạn muốn bao nhiêu người biết đến thương hiệu của bạn? Bao nhiêu người trở thành fans của bạn?5. Bạn nhắm khoảng bao nhiêu phần trăm trong số fans của bạn sẽ quan tâm, mua sản phẩm, dịch vụ của bạn?II. Phân tích xu hướng, hành vi
1. Khách hàng mục tiêu của bạn có sử dụng Facebook nhiều không?2. Họ có thói quen đánh giá, mua sắm, sản phẩm, dịch vụ của bạn trên Facebook hay không?3. Đối thủ của bạn có đang dùng Facebook để tiếp thị chưa? Nếu có thì ở mức độ nào?4. Xu hướng marketing trên mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng có thực sự hiệu quả?(Facebook có hơn 500 triệungười dùng trong đó có hơn 2 triệu người dùng Việt Nam, bên cạnh đó ứngdụng Facebook đã trở thành ứng dụng thiết yếu trên các thiết bị diđộng…)5. Bạn có thể tạo lập và duy trì được mô hình tiếp thị trên Facebook trong vòng bao lâu?III. Dự toán kinh phí, nhân lực
Có thể nói rằng chưa có một hình thức marketing nào lại tốn ít chi phí và nhân lực bằng hình thức marketing trên Facebook!1. Bạn có bao nhiêu ngân sách cho việc thực hiện chiến lược marketing trên facebook?2. Bạn có nhân viên chuyên trách am hiểu về Internet, mạng xã hội,IT, lập trình, marketing… để thực hiện việc này hay bạn phải mua dịchvụ?3. Có bao nhiêu công ty cung cấp dịch vụ Marketing trên facebook? Giá cả? Bạn sẽ chọn ai trong số họ?IV. Kế hoạch phát triển Fans, phát triển nội dung
1. Bạn dự kiến sẽ đăng tải những thông tin gì lên fanpage của mình? Khi nào? Bao lâu? Chu kỳ post tin?…2. Bạn dự kiến sẽ phát triển fans một cách tự nhiên hay đi mua fans thông qua dịch vụ?3. Bạn sẽ làm gì để thu hút thêm fans mới và giữ chân fans cũ?V. Đánh giá, thống kê
Rất may mắn là Facebook có hệ thống phân tích, thống kê khá chitiết, cụ thể nên bạn không cần lo lắng về vấn đề này! Bạn sẽ được báocáo chi tiết về số lượng truy cập, độ tuổi, giới tính, tương tác củacác thành viên……Hãy trả lời tất cả các câu hỏi trên! Bạn sẽ tìm ra câu trả lời cho câu hỏi “Có nên làm Marketing trên Facebook hay không?”! Nếu câu trả lời là CÓ thì bạn hãy tiếp tục theo dõi các bước kế tiếp trên giaiphapso.info nhé! Bài viết kỳ tới: “Facebook marketing phần 2: Tạo Fanpage” Xin cám ơn!Mr. Giải Pháp Số