Đây là topic thứ 5 trong chủ đề “
Facebook Marketing”mà GPS muốn chia sẻ với các bạn, tuy nhiên trước khi đọc topic này cácbạn nên review các bài viết trước để hiểu rõ hơn về chủ đề chính cũngnhư các bước thực hiện một kế hoạch Facebook Marketing:1.
Facebook Marketing phần 1: Lên kế hoạch 2.
Facebook Marketing phần 2: Tạo trang fanpage (Cơ bản) 3.
Facebook Marketing phần 3: Tạo trang fanpage (Nâng cao) 4.
Facebook Marketing phần 4: Tạo trang landing page với Static FBML …………
Facebook Marketing phần 5: Thống kêSau khi có công cụ và hướng dẫn cụ thể thì bạn đã có thể dễ dàng tạodựng cho mình một trang fanpage hoàn hảo, thế nhưng việc vận hành vàthống kê kết quả hoạt động cũng đóng một vai trò không kém phần quantrọng, nhất là đối với những người làm marketing. Nếu bạn ở vị trí làmột nhân viên Marketing chịu trách nhiệm điều hành trang fanpage thìchắc chắn bạn sẽ phải báo cáo kết quả hoạt động theo tuần, theo thánghoặc theo quý cho Marketing Manager của mình. Thật may mắn là Facebookđã cung cấp sẵn một công cụ thống kê khá chi tiết cho nên bạn chỉ cầntheo dõi và tải bản thống kê trực tiếp từ facebook về là xong.
Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu công cụ thống kê fanpage củafacebook cũng như các bước phân tích cần thiết để đưa ra những chiếnlược phát triển nội dung cụ thể.
1. Thống kê:Khi bạn đăng nhập với tài khoản admin của trang fanpage thì bạn cóthể dễ dàng nhận thấy bảng tóm tắt thống kê bên phía cột trái của trangfanpage (như hình):
Để xem chi tiết hơn bạn có thể nhấp chuột chọn
“See All”, lúc này biểu đồ thống kê sẽ cho ta biết rõ thông tin từng ngày cũng như sự tương tác của fans trên trang fanpage.
Hình 1
Có hai mục thống kê chính là
Users và
Interactions, để xem chi tiết từng mục bạn lại nhấp chuột vào
“See Details”a./ Users: Là những thống kê liên quan đến Fans, số lượng cũng như độ hoạt động của fans.-
Monthly Active Users: Số fans hoạt động trung bình hàng tháng-
Daily New Likes: Số fans mới gia nhập trang fanpage mỗi ngày-
Total Likes: Tổng số người thích (trở thành fan) trang fanpage của bạn tính đến thời điểm hiện tại.
Khi hiển thị chi tiết chúng ta sẽ thấy thêm được các phần sau:Thống kê số lượng fans mới (new likes) theo ngày.
Thống kê giới tính, độ tuổi, quốc gia.
Thống kê hiển thị trang, video, audio, hình ảnh.
b./ Interactions: Là những thống kê về độ tương tác trên fanpage bao gồm
Số lượt hiển thị ,
Số lượng feedback (Like, comment) đối với các thông tin được post lên. (
Xem Hình 1)
Khi hiển thị chi tiết chúng ta sẽ thấy thêm được các phần sau:Interaction Details
-
Daily Story Feedback: Tương tác theo ngày+ Likes: Số lượng “likes” trên các thông tin được post lên (
không phải là “like” trở thành fan)+ Comments: Số lượng “comments” trên các thông tin được post lên.+ Unsubscribes: Số lượng thành viên từ bỏ fanpage.-
Page Activity: Tương tác trên các page (tab)…
c./ Dowload: Để download bảng thống kê tổng hợp từ facebook xuống để phân tích và lấy số liệu bạn chỉ cần nhấp chuột vào nút Export và chọn khoảng thời gian muốn thống kê.(Hình 2)Hình 2
2. Phân tích thống kêTrong phần này GPS chỉ để cập đến một số điểm quan trọng, còn lại các bạn tự tìm hiểu nhé!a./ Thống kê số lượng
active users theo tháng, theo ngày cho ta biết độ tăng giảm của fan cũng như thói quen online của họ ở từng thời điểm trong tuần.b./ Thống kê giới tính, độ tuổi để xác định đối tượng khách hàng tiềm năng, đưa ra chiến lược
quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hợp lý.c./ Thống kê số lượng
feedback, số lượt xem (
Impressions)để đánh giá mức độ ảnh hưởng, giá trị nội dung, khả năng tương tác củathông điệp được đăng tải. Qua đó có kế hoạch phát triển nội dung, thôngbáo hợp lý!d./ Thống kê
Page Activity để đánh giá khả năngtương tác với Multimedia của fans cũng như độ hấp dẫn của các trang quađó định hướng phát triển nội dung, chủ đề, media…
Tổng kết: Thực hiện tốt công tác phân tích, thống kê giúp định hướng phát triển fanpage thành công!
Mr. Giải Pháp Số(Kỳ sau: Facebook Marketing phần cuối: Những vấn đề đáng quan tâm.)