Giới thiệuHiện nay,
Facebook đanglà mạng xã hội dẫn đầu trên thế giới cũng như tại Việt Nam không chỉ vềsố lượng người dùng mà còn ở hệ thống mở (API), ngôn ngữ phát triển(FBML)…Với số lượng trên
500 triệu người dùng thì phải khẳng định một điều:
“Không có một miếng đất nào màu mỡ hơn facebook để chia sẻ tài nguyên, marketing, quảng cáo, PR thương hiệu”Ấy thế mà tại Việt Nam (với hơn
2 triệu users) lại chỉ có một vài công ty, tổ chức quan tâm đến loại hình marketing mạng xã hội này!???
Marketing trên Facebook thông qua Fanpage và Group
Đối với một user bình thường thì giới hạn kết nối bạn bè là
5000friends, đây là một con số hợp lý đối với cá nhân nhưng lại là một consố không mấy ấn tượng đối với một tổ chức hoặc công ty.
Tuy nhiên Facebook lại có hai thành phần rất đáng quan tâm là
Group và
Fanpage.Đây là hai công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc quảng bá thương hiệu bởi vìnó không giới hạn số lượng thành viên, ngoài ra hai hệ thống này cònđược tích hợp công cụ tạo sự kiện, chức năng thống kê chi tiết sẽ giúpnhà quản lý theo sát chiến dịch quảng bá của mình!
Bên cạnh đó bạn còn có thể áp dụng hình thức mua quảng cáo trực tiếptừ Facebook. Tuy nhiên cách này cũng không khác gì lắm so với GoogleAdwords.Hãy tưởng tượng bạn đang nắm trong tay vài triệu fans, mỗi thông tincủa bạn được hàng trăm nghìn người biết đến, có hàng ngàn nhận xét(comments) – Điều này có thật!
Xem ví dụ về thương hiệu cafe Starbucks! Hãy so sánh với các hình thức quảng bá khác trên Internet như quảngcáo banner, bài viết PR, Google Adwords… bạn sẽ thấy được hình thứcmarketing trên Facebook hiệu quả gấp nhiều lần cả về chi phí cho đếnhiệu quả (đơn giản là số lượng người xem(visit) và số lượng click)
* Dẫn chứng sẽ được mô tả rõ trong các bài viết kế tiếpMột số ví dụ về Group và Fanpage:1. Group:-
Hội những người nói không với xả rác bừa bãi-
CLB Marketing Online-
HỘI LỪA TÌNH-
Hội Những Người Yêu Mèo2. Fanpage-
https://www.facebook.com/facebook-
https://www.facebook.com/nhatky-
https://www.facebook.com/ladygaga-
https://www.facebook.com/acetvn-
https://www.facebook.com/www.dunghangviet.vn…
Khi nào thì nên tạo Group, khi nào thì nên tạo Fanpage?- Nên tạo Group khi bạn muốn xây dựng một cộng đồng cùng sở thích,cùng quan điểm, không phân biệt về nghĩa vụ và quyền lợi, không nặng vềmục đích quảng bá, thương mại!- Nên tạo Fanpage khi bạn muốn PR tên tuổi, thương hiệu, muốn quảngbá sản phẩm, thương mại, dịch vụ… Tuy nhiên nếu thương hiệu của bạnchưa mạnh hoặc mới thành lập thì rất khó để tạo được một fanpage đôngđảo! Nhưng khó không có nghĩa là không thể!
………………………Bài viết kỳ tới: Các bước để xây dựng Fanpage!GPS sẽ chia sẻ với các bạn các bước để tạo một Fanpage hiệu quả trên Facebook, hãy chú ý đón xem topic kế tiếp nhé!